Bệnh trĩ có thể điều trị khỏi hẳn được không?

Bệnh trĩ có thể điều trị khỏi hẳn được không là vấn đề được nhiều người quan tâm khi người bệnh bắt đầu có những dấu hiệu đại tiện khó khăn, thỉnh thoảng còn thấy dính máu trong phân và giấy vệ sinh. Và đó lá triệu chứng của bệnh trĩ. Tuy nhiên nhiều người chưa đi khám và điều trị bởi suy nghĩ rằng bệnh trĩ có tự khỏi được không hay lo sợ bệnh không hết hoàn toàn mà dẫn đến đau đớn hơn. Vậy bệnh trĩ Có thể điều trị khỏi hẳn được không?



Tổng quan về bệnh trĩ

Trong điều kiện bình thường, các mô xung quanh hậu môn có chức năng kiểm soát lượng phân thải ra ngoài. Tuy nhiên, vì chịu áp lực trong một thời gian dài nên các đám rối tĩnh mạch ở những mô này bị dãn quá mức, sưng phồng thành búi trĩ. Đây chính là lý do dẫn đến bệnh trĩ.

Khi bị trĩ, người bệnh thường cảm thấy khó chịu, mệt mỏi, đau đớn do búi trĩ phồng to ở hậu môn. Nếu không điều trị sớm, búi trĩ phát triển to, hoại tử và khiến người bệnh rơi vào một số nguy hiểm, nghiêm trọng nhất là tử vong do nhiễm trùng máu hoặc ung thư trực tràng.

Dân gian có rất nhiều cách chữa bệnh trĩ, trong đó thường dùng nhất vẫn là rau diếp cá, nha đam, quả sung, lá huyết dụ xanh... Tuy những phương pháp này thường giúp người bệnh thoát khỏi các biểu hiện bệnh nhẹ nhưng lại không thể chấm dứt trĩ hoàn toàn. Trong nhiều trường hợp, bệnh trĩ quay lại khiến cuộc sống người bệnh mệt mỏi hơn trước.

Bệnh trĩ Có thể điều trị khỏi hẳn được không?

     Các bác sĩ chuyên khoa tại Đa khoa Thủ Dầu 1 cho biết, những cách chữa bệnh trĩ tiên tiến nhất hiện nay đã được giới y khoa công nhận về tính hiệu quả là:

  -  Phương pháp nội khoa bằng thuốc: Tuỳ thuộc vào tình trạng bệnh ở mỗi người mà bác sĩ có thể chỉ định từng loại kháng sinh riêng biệt hoặc kết hợp cả ba loại thuốc uống, đặt và bôi. Nếu người bệnh đồng thời còn mắc một bệnh lý khác, bác sĩ sẽ chỉ định các loại thuốc đặc trị để việc chữa trĩ không ảnh hưởng đến sức khoẻ.



  -  Phương pháp ngoại khoa: Các biện pháp can thiệp ngoại khoa hiệu quả nhất hiện nay nhằm hạn chế nguy cơ tái phát bệnh trĩ là phương pháp HCPT và PPH. Theo đó, tuỳ từng trường hợp cụ thể mà bác sĩ sẽ chỉ định từng phương pháp cắt trĩ riêng biệt.

     Ngoài ra, cách chăm sóc sức khoẻ tại nhà cũng hỗ trợ rất nhiều để người bệnh nhanh hồi phục sức khoẻ, gia tăng sức đề kháng của cơ thể, từ đó hạn chế tối đa nguy cơ tái phát bệnh. Các chuyên gia cho biết, cách chăm sóc sức khoẻ tốt nhất với người bị bệnh trĩ là:

  -  Vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn.

  -  Ăn nhiều rau xanh, đảm bảo uống khoảng hơn 2 lít nước/ngày.

  -  Tập thói quen đi đại tiện một giờ cố định trong ngày, hạn chế mang vác vật nặng.

>>>Xem thêm người bị bệnh trĩ nên và không nên ăn gì để cho mau khỏi và hạn chế tái phát tại link bên dưới đây nhé:


     Như vậy, việc chữa dứt điểm bệnh trĩ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Nếu muốn việc chữa trĩ diễn ra nhanh chóng, an toàn mà bệnh ít có cơ hội tái phát, người bệnh cần sớm thăm khám tại trung tâm y tế chuyên khoa uy tín và thực hiện nghiêm túc những chỉ dẫn chăm sóc sức khoẻ tại nhà.


     Nếu còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến vấn đề bệnh trĩ Có thể điều trị khỏi hẳn được không?, bệnh nhân có thể để lại tin nhắn trong bảng tư vấn trực tuyến bên dưới hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số điện thoại nóng 0274 368 9588 để được các chuyên gia Phòng khám Trĩ Bình Dương của chúng tôi hỗ trợ cụ thể, chi tiết hơn.


Bài đăng phổ biến từ blog này

Dấu hiệu của bệnh trĩ nội là gì?

Biểu hiện bệnh trĩ giai đoạn cuối như thế nào

Giá đặt vòng tránh thai nội tiết bao nhiêu?