Tập yoga trị bệnh trĩ như thế nào

Cách trị bệnh trĩ tại nhà hiệu quả với các bài tập yoga đơn giản như bài tập thở kết hợp, tập khi đi bộ, nằm hít thở, bài tập thân người và thở kết hợp….

Xem bài viết khác có trong blog này: Người bị mắc bệnh trĩ không nên ăn gì.

Các bài tập yoga trị bệnh trĩ tại nhà

Bài tập yoga thở kết hợp

Bạn có thể thực hiện bài tập này ở mọi nơi và mọi tư thế, kể cả khi đứng, ngồi hoặc nằm. Động tác được thực hiện như sau:
- Thả lỏng người ra và tập trung vào phần bụng dưới.
- Tiếp theo, bạn hít vào từ từ, đồng thời khép và ép chặt hai bên mông, đùi lại với nhau, lưỡi cong đưa lên áp vào hàm trên.
- Cùng lúc đó, bạn hãy thực hiện co thắt, hóp hậu môn vào và nín thở.
- Bạn cứ giữ nguyên tư thế này khoảng vài giây rồi thở ra và đưa hậu môn trở lại trạng thái bình thường, đồng thời lưỡi đưa xuống phía dưới.
- Cần phải xác định chính xác bạn đang mắc phải bệnh trĩ nội hay trĩ ngoại để đưa ra phương pháp điều trị thích hợp.
Luyện tập thường xuyên khoảng từ 3-4 lần/ngày, mỗi lần khoảng 35-40 nhịp.

Tìm hiểu kĩ hơn chủ đề khác: phong kham benh tri binh duong.
Tập yoga trị bệnh trĩ như thế nào
Tập yoga trị bệnh trĩ như thế nào

Tập yoga khi đi bộ

Bài tập yoga trị bệnh trĩ này được thực hiện như sau:
- Thẳng người, hàm khép hờ, hai tay buông tự nhiên, bàn tay nắm hờ, tập trung ý nghĩ vào vùng bụng dưới gần xương mu, là vùng tập trung khí của cơ thể.
- Các ngón chân cong gập xuống bám chặt mặt đất.
- Vừa thót hậu môn vừa đi bộ từng bước nhỏ nhẹ nhàng và nhớ hãy thở đều.
- Ði bộ trong tư thế này khoảng 6-7 phút. Sau đó giãn hậu môn lại về chỗ cũ, thả lỏng các ngón chân, đi bộ đều khoảng 3-4 phút và cứ tiếp tục vừa đi bộ vừa thót hậu môn như cách trên.
Một lần tập chừng 25 phút, ngày khoảng 2-3 lần. Bài tập này tốt cho những người bị các chứng bệnh khác như tiểu tiện không tự chủ, rò hậu môn, sa trực tràng,….

Bài tập yoga thân người và thở kết hợp

Bạn thực hiện bài tập yoga này theo những bước sau:
- Ðứng thẳng người, hai chân dạng rộng bằng vai, các ngón chân bám chặt lấy mặt đất, hai tay buông xuống, bàn tay nắm hờ.
- Từ từ uốn cong đầu gối như xuống tấn, lưng thẳng.
- Miệng khép, đưa lưỡi sát vòng quanh vòm miệng trên và dưới.
- Khi nước bọt tiết ra đầy miệng, hít thật sâu và nhẹ nhàng, lưỡi đặt lên hàm trên, nuốt từ từ, đồng thời thót hậu môn lại, nín thở giữ tư thế này khoảng vài giây.
- Thở ra, thư giãn để chuẩn bị cho lần thực hiện tiếp theo. Làm vậy khoảng chừng 25 lần, kết thúc bài tập bạn nên đi bộ trong vòng 25 phút.
Ngày tập 2 lần. Bài tập này còn có tác dụng tăng cường, kích thích hệ tiêu hóa giúp ăn uống trở nên ngon miệng hơn.

Tìm hiểu bài viết có liên quan: chua benh tri binh duong.
Tập yoga trị bệnh trĩ như thế nào
Tập yoga trị bệnh trĩ như thế nào

Nằm hít thở thật sâu

- Bạn hãy nằm ngửa trên giường, hai chân duỗi thẳng, khép lại vào nhau, hai tay xuôi dọc theo thân mình. Mắt nhắm hờ tập trung ý nghĩ về vùng đan điền.
- Hít vào từ từ đồng thời thót hậu môn lại, xiết chặt hai bàn tay, cắn chặt hai hàm răng, các ngón chân cong gập hết cỡ lên phía đầu.
- Cứ giữ tư thế này khoảng chừng 3-5 giây, thở ra từ từ và thả lỏng toàn bộ cơ bắp.
Làm như vậy khoảng chừng 5-10 phút. Mỗi ngày tập từ 2-3 lần.
Các bài tập yoga trên giống nhau trên cơ bản với các động tác chính và tập thở kết hợp với việc co thắt hậu môn có tác dụng tăng cường lực cơ vùng hạ vị, tăng cường lưu thông máu và co nhỏ búi trĩ lại. Các bạn có thể thường xuyên luyện tập khi bệnh đang ở giai đoạn đầu hoặc ngay cả khi búi trĩ to lên cũng sẽ có hiệu quả. Bên cạnh đó, các bài tập chuyên sâu cũng sẽ giúp ngăn ngừa nguy cơ bệnh trĩ tái phát. Tuy nhiên, các bạn cần phải chú ý hạn chế hoặc không nên tập các bài yoga này ngay khi vừa trải qua phẫu thuật cắt trĩ và thắt trĩ.

Nếu bạn vẫn chưa hiểu về các bài yoga hay những vấn đề liên quan đến bệnh trĩ thì có thể liên hệ đến các chuyên gia tư vấn tại đa khoa thủ dầu một theo số điện thoại 0274 368 9588 hoặc 0908 522 700. Ngoài ra có thể đến trực tiếp theo địa chỉ 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương để được tư vấn chi tiết.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dấu hiệu của bệnh trĩ nội là gì?

Biểu hiện bệnh trĩ giai đoạn cuối như thế nào

Giá đặt vòng tránh thai nội tiết bao nhiêu?