Cách để điều trị rò hậu môn bằng đông y

Do bệnh rò hậu môn là căn bệnh khó nói nên người bệnh thường rất ít khi chia sẻ với người khác và chọn giải pháp tự điều trị tại nhà. Phương án khả dĩ được bệnh nhân lựa chọn chính là điều trị rò hậu môn bằng đông y. Vậy, phương pháp này có thật sự mang lại hiệu quả và chấm dứt tình trạng khó chịu với người bệnh?

Đọc bài viết trong blog: Bị bệnh trĩ có chạy bộ được không.

Điều trị rò hậu môn tại nhà như thế nào?

Điều trị rò hậu môn không phẫu thuật bằng các bài thuốc dân gian có từ ngày xưa được nhiều người lựa chọn, trong đó các bài thuốc thường được dùng:
Bài thuốc long đảm tả can thang gia giảm bao gồm đương quy, hoàng cầm, trạch tả,… giúp những người mới phát bệnh chấm dứt các triệu chứng thường thấy như sốt cao, miệng khô, sốt rét, rối loạn tiêu hóa,…

Cách để điều trị rò hậu môn bằng đông y
Cách để điều trị rò hậu môn bằng đông y
Tìm hiểu thêm về phẫu thuật rò hậu môn ở đâu.

Bài thuốc lục vị tri bá gia giảm gồm các vị thuốc như sơn thù, bạch linh, trạch tả… dành cho người bị thể âm hư với các triệu chứng như suy nhược cơ thể, ốm yếu, sốt nhẹ kéo dài, hay ra mồ hôi, chỗ rò hậu môn thỉnh thoảng có rỉ dịch nhớt,…
Ngoài ra, theo dân gian thì cách điều trị rò hậu môn bằng đông y với bài thuốc bát trân thang gia giảm cũng giúp cho các đối tượng có thể khí huyết khí đều hư với triệu chứng suy nhược, chóng mặt, hoa mắt, vị trí rò hậu môn có biểu hiện sưng tấy, mủ loãng không đặc và nhanh khỏi bệnh.
Người bệnh để ý rằng, những cách điều trị rò hậu môn bằng thuốc nam hay bắc ở trên đều vẫn chưa được thực nghiệm cẩn thận về mặt dược tính. Vì vậy, việc tự ý dùng có thể dẫn đến hai trường hợp sau: có thể xảy ra.
Nếu bệnh nhẹ hơn do cơ thể vô tình tương tác tốt với tính chất của thuốc. Tuy nhiên, bệnh vẫn không thể dứt hẳn và có nguy cơ tái phát lại nhiều lần do chưa được điều trị hiệu quả.
Bệnh trầm trọng hơn do người bệnh không điều trị đúng phương pháp sẽ gây nguy hiểm trầm trọng đến sức khỏe bản thân.

Cách điều trị rò hậu môn hiệu quả, an toàn

Việc điều trị rò hậu môn chỉ thật sự đạt hiệu quả nếu người bệnh thăm khám cẩn thận ở các trung tâm y tế chuyên khoa uy tín, từ đó áp dụng các phương pháp phù hợp để điều trị bệnh.
Nếu bệnh nhân mong muốn được điều trị tại nhà, các bác sĩ cũng có thể cân nhắc để xác định phác đồ điều trị bệnh trĩ phù hợp nhằm nhanh chóng điều trị rò hậu môn thành công.
Hiện nay, các phương pháp điều trị rò hậu môn hiệu quả đang được áp dụng thành công với nhiều bệnh nhân đó là:
Điều trị bằng phương pháp nội khoa: dùng thuốc trị rò hậu môn giúp tiêu viêm, giảm sưng phù nề nhanh chóng và giúp cho các triệu chứng khó chịu giảm nhẹ phần nào.
Phẫu thuật rò hậu môn: Đây là phương pháp được đánh giá rất cao về chất lượng, đồng thời hạn chế tối đa các biến chứng gây nguy hiểm. Tuy nhiên, người bệnh cũng nên chú ý đến việc thực hiện tiểu phẫu ở các phòng khám không uy tín chất lượng, tiền mất tật mang do bác sĩ thiếu tay nghề, các trang thiết bị y tế không đảm bảo vô trùng.

Cách để điều trị rò hậu môn bằng đông y
Cách để điều trị rò hậu môn bằng đông y
Bên cạnh đó, việc dùng thuốc bừa bãi không có chỉ định nào từ bác sĩ chuyên khoa cũng có thể khiến nguy cơ biến chứng dễ dàng xảy ra. Vì vậy, bạn đừng nên chủ quan với bệnh tình mà hãy đi khám cẩn thận tại các trung tâm y tế uy tín.
Trên đây là các thông tin bổ ích về cách để điều trị rò hậu môn bằng đông y, hy vọng bệnh nhân có thể tự trả lời cho câu hỏi của riêng mình và biết cách đối phó với căn bệnh khó chịu này.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến bệnh trĩ hay các vấn đề về hậu môn thì bệnh nhân hãy liên hệ với kham benh tri o dau địa chỉ 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc nhấp vào khung TƯ VẤN NGAY để các bác sĩ giải đáp các thắc mắc giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dấu hiệu của bệnh trĩ nội là gì?

Biểu hiện bệnh trĩ giai đoạn cuối như thế nào

Giá đặt vòng tránh thai nội tiết bao nhiêu?