Bệnh trĩ nên dùng thuốc hay phẫu thuật?

Hiện nay tỉ lệ mắc bệnh trĩ ngày càng gia cải thiện, theo một thống kê tại nước ngoài cho thấy: những người lớn trên 50 tuổi có tỷ lệ mắc bệnh trĩ là 50%. tại Việt Nam, tuy chưa có một thống kê quy mô lớn, nhưng theo kinh nghiệm giàu năm hành nghề của các vị thầy thuốc nổi tiếng thì tỷ lệ người mắc bệnh trĩ là cực lớn và hầu như trong suốt cuộc đời mình, ai cũng có một thời gian bị bệnh trĩ.

Đối tượng nào thường hay bị trĩ?


Nói đến đối tượng cụ thể mắc bệnh trĩ thật ra chưa có nghiên cứu nào chứng minh được đối tượng cụ thể. Bệnh trĩ có tính di truyền hay không? Chưa có câu trả lời chuẩn xác nhưng có một số yếu tố rất quan trọng mà khá nhiều nghiên cứu trên thế giới cùng với cả tại Việt Nam đều kết luận, đó là tác nhân gây nên bệnh trĩ:

>>>Có thể bạn quan tâm: Cách nhận biết dấu hiệu của bệnh trĩ ngoại

- Tất cả người phải đứng nhiều, ngồi lâu, ít vận động như nhân viên bán hàng, thợ may, thư ký...

- Những bệnh nhân bị kiết lỵ: Cũng do phải đi cầu nhiều lần trong ngày làm gia tăng áp lực trong ổ bụng cùng với làm cải thiện thể tích của búi trĩ.

- Các bệnh nhân mắc bệnh táo bón kinh niên, khi đi tiêu phải rặn nhiều làm cải thiện áp lực trong lòng ống hậu môn khiến những búi trĩ to dần cùng với sa ra ngoài.

- Ngoài ra trĩ còn xuất hiện tại những bệnh nhân mắc các bệnh khác như: Hội chứng ruột kích thích, cải thiện áp lực trong ổ bụng, u bướu vùng hậu môn trực tràng cùng với những vùng xung quanh... Chứng bệnh trĩ đã và đang khiến cho những người bệnh có cuộc sống sinh hoạt khó khăn và những ảnh hưởng nặng nề khác như đi tiêu ra máu, búi trĩ bị tắc gây đau, đi tiêu khó khăn... đã hành hạ họ và khiến cho bệnh nhân suốt ngày ở trong một tình trạng tinh thần rất không thoải mái.

Đối tượng nào hay bị bệnh trĩ
Đối tượng nào hay bị bệnh trĩ


Bên cạnh đó, các bệnh nhân bị bệnh trĩ thường đi khám cùng với trị liệu cực trễ vì thế đây là một bệnh của vùng kín, lúc nào cũng cần được che đậy nên bệnh nhân thường ái ngại khi đi khám bệnh, nhất là đối bằng phái yếu. Có người ôm mãi nỗi niềm không biết tỏ cùng ai đến hàng chục năm, âm thầm chịu đựng và khi đến bệnh Viện thì tổn thương thường là quá lớn nên những phương pháp điều trị nhỏ ít xâm lấn không còn công hiệu mà phải áp dụng các phương pháp điều trị lớn, xâm lấn nhiều hơn cùng với dĩ nhiên sẽ đau giàu hơn.

Uống thuốc hay phẫu thuật?


Bệnh trĩ có không ít kỹ thuật trị liệu khác nhau. Đầu tiên phải kể đến kỹ thuật nội khoa với nhiều loại thuốc và giàu dạng áp dụng, từ thuốc uống làm tăng sức bền thành mạch, kháng sinh, chống viêm, giảm đau trong cơn đau cấp tính, đến các dạng tọa dược nhét hậu môn, những loại pomade sứt ở chỗ...

>>>Tham khảo: Phương pháp chua benh tri ngoai hiệu quả

Đây là trị liệu đầu tay, khởi nguồn cho mọi phương pháp điều trị khác. không chỉ vậy, điều trị bằng phương pháp nội khoa chỉ ứng dụng cho những búi trĩ nhỏ, chưa bị chảy máu giàu, đang giai đoạn cấp tính gây đau đớn, viêm nhiễm.

Muốn điều trị triệt bỏ bệnh trĩ, cần phải can thiệp vào búi trĩ dùng các thủ thuật chích xơ bằng thuốc gây xơ, đốt lạnh, thắt dây thun, đốt điện lưỡng cực, quang đông bằng hồng ngoại hay với phẫu thuật cắt bỏ búi trĩ và thắt những tĩnh mạch trĩ tận gốc dùng giải phẫu Longgo cùng với Longo cải tiến cho thành quả khá khả quan như thời gian nằm Cơ sở ngắn, giảm đau giàu sau mổ.

Bệnh trĩ dùng thuốc hay phẫu thuật
Bệnh trĩ dùng thuốc hay phẫu thuật


Để đánh giá chính xác mức độ nặng nhẹ của bệnh, bệnh nhân cần được khám tại một y bác sĩ chuyên khoa và được soi hậu môn trực tràng để đánh giá phân độ một cách chuẩn xác. Việc chọn lựa kỹ thuật điều trị tùy thuộc vào mức độ nặng nhẹ của bệnh trĩ.

Nếu như bạn vẫn chưa biết phòng khám trĩ , và điều trị bệnh trĩ an toàn, hiệu quả nhanh chóng và bệnh sẽ không tái phát lại thì hãy tìm đến phòng khám đa khoa Thủ Dầu Mộtchuyên điều trị hiệu quả các bệnh trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp nhanh chóng và giá cả hợp lí đã địa nhiều người tin tưởng và đánh giá cao.

Liên hệ 0650 368 9588 để được đặt lịch khám và điều trị. nhấp vào bảng tư vấn bên dưới để được các chuyên gia, bác sĩ chuyên khoa tư vấn hoàn toàn miễn phí.





Bài đăng phổ biến từ blog này

Dấu hiệu của bệnh trĩ nội là gì?

Biểu hiện bệnh trĩ giai đoạn cuối như thế nào

Giá đặt vòng tránh thai nội tiết bao nhiêu?