Dấu hiệu của bệnh trĩ nội là gì?


Bệnh trĩ nội là gì và những dấu hiệu của bệnh ra sao không phải ai cũng biết. Có rất nhiều người hoài nghi mình có phải đang mắc bệnh trĩ và để giúp các bạn hiểu rõ hơn về căn bệnh trĩ này hôm nay bác sĩ chuyên khoa của phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một sẽ giải đáp những thắc mắc trên ở bài viết dưới đây:

Bệnh trĩ nội gây ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Việc nhận biết các dấu hiệu của bệnh trĩ nội là cách tốt nhất để mỗi người có thể phát hiện và điều trị bệnh trĩ sớm.

Bệnh trĩ nội là gì?

            Với bệnh trĩ nội bộ, bạn có thể thấy vết đỏ đỏ tươi trên giấy vệ sinh hoặc máu đỏ tươi trong bồn vệ sinh sau khi bạn có một chuyển động ruột bình thường.

Trĩ nội là khi bên trong hậu môn của bệnh nhân xuất hiện tất cả búi trĩ gây đau, rát cùng với làm chảy máu khi người bệnh đại tiện. tất cả búi trĩ thậm chí có thể trồi ra ngoài hậu môn và tự co trở lại bên trong. Khi trĩ nội trở nặng thì những búi trĩ thậm chí không thể thụt vào lại được. Nhận biết được trĩ nội như thế nào sẽ rất hữu hiệu cho bệnh nhân trong việc đến các những kỹ thuật điều trị kịp thời.

Hình ảnh bệnh trĩ nội
Hình ảnh bệnh trĩ nội


Về mặt y tế học, bệnh trị nội được định dạng là khi búi trĩ nằm ở phần trên đường lược, bề mặt của các búi trĩ nội chính là niêm mạc của ống hậu môn cùng với thường không có thần kinh cảm giác. Bệnh trĩ nội sinh ra tình trạng chảy máu, nghẹt, sa trĩ, cùng với viêm da xung quanh vùng hậu môn.

Đôi khi bệnh trĩ nội bộ tràn ra hoặc nhô ra ngoài hậu môn. Nếu có, bạn có thể nhìn thấy hoặc cảm thấy chúng như những miếng ẩm của da hồng hơn vùng xung quanh. Bệnh trĩ xối xả có thể gây tổn thương vì hậu môn dày đặc với các dây thần kinh cảm giác đau. Bệnh trĩ hoành hành thường tràn vào trực tràng. Nếu không, chúng có thể được nhẹ nhàng đẩy trở lại vị trí.

Dấu hiệu của bệnh trĩ nội


Trĩ nội những búi trĩ nằm ở bên trong lớp niêm mạc hậu môn, chính thế nên mà ban đầu các búi trĩ không hề đau. Đối dùng trĩ ngoại thì các búi trĩ đã xuất hiện tại ngay giai đoạn đầu, còn bằng trĩ nội, búi trĩ xuất hiện tại giai đoạn 2.

Bên cạnh đó, ngay ở tất cả giai đoạn đầu đã xuất hiện máu khi đi đại tiện. Sau đây là những dấu hiệu của bệnh trĩ nội tại từng giai đoạn:

Bệnh trĩ nội giai đoạn đầu (trĩ nội độ 1):


Trong giai đoạn này, triệu chứng phổ biến nhất của bệnh trĩ nội là xuất hiện máu tươi khi đi đại tiện. Đại tiện ra máu nhưng ít, hậu môn bị sưng phồng. Có người chỉ thấy một chút máu thấm ở giấy vệ sinh, có người lại bị chảy máu thành tia, chảy nhỏ giọt khi đi đại tiện. 

Có cảm giác đau khi đi đại tiện. Hơn thế nữa, trong giai đoạn này, nếu kiểm tra dùng trang bị y tế sẽ phát hiện những tĩnh mạch phía trên đường lược có hiện tượng phình to ra. Trong giai đoạn đầu này, người bệnh chỉ cần điều chỉnh lại chế độ ăn uống kết hợp với chế độ sinh hoạt hàng ngày là có thể không chữa và tự khỏi.
Dấu hiệu của bệnh trĩ nội
Dấu hiệu của bệnh trĩ nội


Dấu hiệu của bệnh trĩ nội giai đoạn 2 (trĩ nội độ 2):


Nếu bệnh ở giai đoạn 1 không được hỗ trợ điều trị, bệnh trĩ nội sẽ nhanh chóng chuyển sang giai đoạn nặng hơn. Lúc này, ngoài việc đi đại tiện ra máu, người bệnh còn thấy xuất hiện tất cả búi trĩ nằm tại trong vùng ống hậu môn trực tràng. Khi đi đại tiện thì các búi trĩ đó sa xuống. không chỉ vậy, nó sẽ tự co lại vào trong.

Biểu hiện trĩ nội giai đoạn 3 (trĩ nội độ 3):


Búi trĩ đã lòi hẳn ra ngoài, người bệnh phải dùng tay ấn vào thì búi trĩ mới chui vào trong được. Đến giai đoạn này, búi trĩ nội sẽ lòi ra ngoài mỗi lần đi đại tiện và không thể nào tự co lên, người bệnh phải tự mình lấy tay ấn thì búi trĩ mới tụt vào trong được. hiện tượng chảy máu hay đau rát thường xuyên hơn

Dấu hiệu bệnh trĩ nội giai đoạn cuối (trĩ nội độ 4):


Đây là giai đoạn nặng nhất của trĩ nội. những búi trĩ đã nằm hẳn tại bên ngoài hậu môn. Gây tắc nghẹn vì thế nó quá to. Búi trĩ lòi ra ngoài khiến bệnh nhân cảm thấy đau đớn, ngứa ngáy, khó chịu, hậu môn luôn ẩm ướt, chảy dịch và dễ bị viêm nhiễm. Gây đau đớn khi người bệnh vận động mạnh (ngồi ghế, đi lại).

Nếu như bạn đang bị bệnh trĩ và có nhu cầu muốn điều trị tại một phòng khám trĩ uy tín và giá cả hợp lí thì hãy đến với phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một – Chuyên điều trị các loại trĩ hiệu quả.

Liên hệ đặt lịch hoặc để được tư vấn nhiều hơn qua đường dây nóng: 0650 368 9588 nhấp vào bảng tư vấn bên dưới để được bác sĩ chuyên khoa hỗ trợ tốt nhất.



Bài đăng phổ biến từ blog này

Biểu hiện bệnh trĩ giai đoạn cuối như thế nào

Giá đặt vòng tránh thai nội tiết bao nhiêu?