Bệnh trĩ có lây không và nguyên nhân


Bệnh trĩ có lây không? Nguyên nhân gây bệnh trĩ là gì?  Đây hẳn là thắc mắc của không ít người đang hay chưa mắc bệnh trĩ. Tâm lý chung của hầu hết mọi người khi nhắc đến một bệnh nào đó thường sẽ nghĩ ngay đến nguyên nhân tại sao bệnh và việc bệnh có lây truyền hay không. Bệnh trĩ cũng không phải là ngoại lệ.

Thời gian gần đây, các chuyên gia tư vấn của chúng tôi nhận được rất nhiều câu hỏi liên quan đến các vấn đề xoay quanh bệnh trĩ, trong đó câu hỏi về nguyên nhân và bệnh trĩ nội có lây không là câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất. Hãy cùng  phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây:

Bệnh trĩ có lây không
Bệnh trĩ có lây không



Nguyên nhân gây bệnh trĩ nội


  Các bác sĩ  phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một cho biết, bệnh trĩ nội là một trong những biểu hiện của đại tiện ra máu ở vùng hậu môn – trực tràng, đối với bệnh lý này thì sẽ có rất nhiều nguyên nhân gây ra như:

  Do tĩnh mạch phình gập :

  Do túi tĩnh mạch trên trĩ bị gấp khúc cũng như tạo thành một số búi trĩ mềm, có màu đỏ và dễ bị chảy máu.

  Do mạch máu phù :

  Bề mặt của những búi trĩ có những hạt nhỏ màu đỏ tươi, thô ráp cũng như dễ bị chảy máu.

  Do xơ hóa :

  Một số tác động bên ngoài làm búi trĩ bị cọ xát khá nhiều lần, làm bề mặt bị xơ hóa, dễ dẫn tới tình trạng viêm nhiễm và hình thành mô sợi tăng sinh cứng, dễ bị lòi ra và khó bị chảy máu.

  Về tình trạng táo bón, kiết lỵ kéo dài, viêm đại tràng mãn tính,… thường làm cho người bệnh khi đi ngoài phải dùng sức để đẩy phân ra ngoài, tình trạng này kéo dài sẽ biến chứng thành bệnh trĩ nội.

  Ít vận động:

  Những người làm việc văn phòng, đồng áng, tài xế, công nhân,… thường là do tính chất công việc của họ sẽ phải đứng hoặc ngồi nhiều một chỗ ít di chuyển thì sẽ có nguy cơ mắc phải bệnh trĩ rất cao.

  Chủ quan trong ăn uống:

  Đối với những trường hợp thường xuyên ăn những đồ ăn nhanh, những thực phẩm cay nóng và sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, café, thuốc lá sẽ có nguy cơ mắc bệnh trĩ nội sẽ là rất cao.

Nguyên nhân gây bệnh trĩ nội
Nguyên nhân gây bệnh trĩ nội


  Phụ nữ mang thai:

  Với những chị em phụ nữ khi mang thai thì lúc này sức nặng của thai nhi sẽ khiến áp lực lên các tĩnh mạch hậu môn tăng lên gây ứ máu ở các đám rối tĩnh mạch.

Bệnh trĩ có lây không – Bác sĩ chuyên khoa thủ dầu Một nói


          Các chuyên gia cho biết, bệnh trĩ (nội hay ngoại)  không phải là bệnh lây lan hay di truyền. Việc những người trong gia đình cùng bị trĩ là do chế độ ăn uống, sinh hoạt của mọi người giống nhau nên mới mắc bệnh giống nhau.

Qua những nguyên nhân gây bênh trĩ trên đây, phòng khám đa khoa đa khoa Thủ Dầu Một Tại Bình Dương chúng tôi xin khẳng định một lần nữa là bệnh trĩ không lây khi dùng chung đồ dùng cá nhân, mặc chung quần áo, ngồi chung ghế, ngủ chung giường. Và cũng không di truyền, trừ khi trong gia đình anh có người mắc bệnh mất van tĩnh mạch. Do đó, anh có thể hoàn toàn yên tâm về độ lây lan và di truyền của bệnh trĩ.

Nếu như bạn đang có vấn đề về bệnh trĩ ( trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp) và đang tìm kiếm câu trả lời cho kham benh tri o dau hãy tìm đến các cơ sở y tế hay phòng khám uy tín tại Thủ Dầu Một - Bình Dương để điều trị. Liên hệ 0650 368 9588 để đặt lịch khám và điều trị nhanh chóng.


Bài đăng phổ biến từ blog này

Dấu hiệu của bệnh trĩ nội là gì?

Biểu hiện bệnh trĩ giai đoạn cuối như thế nào

Giá đặt vòng tránh thai nội tiết bao nhiêu?