Hỗ trợ chữa bệnh trĩ tại nhà đơn giản hiệu quả

Đa số người bệnh khi mắc bệnh trĩ đa phần mọi người âm thầm chịu đựng, lý chủ yếu là do ngại ngùng sợ người khác biết và rồi tự mua thuốc điều trị, bệnh tình có thể không đỡ và lãng phí tiền của... Bài viết sau hướng dẫn cách chữa bệnh trĩ tại nhà đơn giản và hiệu quả như sử dụng các bài thuốc dễ kiếm kết hợp các bài tập hỗ trợ điều trị bệnh trĩ và các thực phẩm ăn hàng ngày.

Cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá

Cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá
Cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá


Rau diếp cá vừa có công dụng thanh nhiệt, chữa mụn thì rau diếp cá rất thông dụng và dùng trong các bữa ăn hàng có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh trĩ, bệnh trĩ nội, trĩ ngoại có thể áp dụng điều trị ngay tại nhà.

Rau diếp cá 300g (lấy phần non) rửa sạch ăn sống (hoặc say sinh tố) ngày 1-2 lần. Với những người không ăn được rau diếp cá sống thì có thể đun sôi lấy nước uống. Đây là cách chữa bệnh trĩ nội ở nam giới  có công dụng hỗ trợ chữa bệnh trĩ nội chảy máu do đi cầu táo bón, nhuận tràng chống táo bón giảm đau rát.

Rau diếp cá 150g rửa sạch, ngâm qua nước muối loãng, giã nát đắp vào hậu môn 30p. Nên vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ rồi mới đắp. Thực hiện ngày 1-2 lần. Sau khi thực hiện xong rửa lại bằng nước sạch. Tác dụng của rau diếp cá là giúp giảm đau do bệnh trĩ trong các trường hợp trĩ ngoại hoặc sưng đau hậu mô,  trĩ nội bị sa trĩ.

Cách chữa bệnh trĩ bằng lá thiên lý


Cây thiên lý được trồng rất phổ biến ở các vùng quê, hoa thiên lý được dùng để chế biến thành món ăn thanh nhiệt bồi bổ sức khỏe. Điều trị bệnh trĩ tại nhà có thể dùng lá cây thiên lý.

Cách dùng: Lá thiên lý non 100g đem giã nhỏ với 5g muối ăn. Bạn cho thêm 30ml nước lọc vào hỗn hợp trên, khuấy đều và lọc qua miếng vải mùng. Sử dụng nước bạn vừa làm để rửa búi trĩ hoặc thấm vào 1 cái bông gạc và băng vào búi trĩ. Mỗi ngày bạn có thể làm 1-2 lần. Cách này chỉ dùng cho bệnh nhân trĩ nội đã sa búi trĩ hoặc trĩ ngoại.

Cách trị bệnh trĩ bằng lá trầu không


Lá trầu không khoảng 200g rửa sạch đun sôi với 0,5 lít nước để ấm rồi ngâm hậu môn 5-10 phút. Làm liên tục khoảng 1-2 tháng.

Ngoài ra bài thuốc này có thể kết hợp thêm với lá diếp cá và ngải cứu, phèn chua đun sôi xông hậu môn rồi lấy nước để ấm ngâm hậu môn. Công dụng đau rát hậu môn, chống viêm nhiễm, thúc đẩy co búi trĩ. Áp dụng cho bệnh trĩ nội đã sa búi trĩ và trĩ ngoại.

Chữa bệnh trĩ tại nhà bằng các bài tập đơn giản


Dưới đây là một số bài tập đơn giản áp dụng tại nhà hoặc nơi làm việc giúp lưu thông khí huyết và tăng trưởng thành tĩnh mạch hậu môn hỗ trợ chữa bệnh trĩ làm co búi trĩ.

Vận động cơ vòng co thắt: Ngồi trên ghế tựa sau đó thả lỏng toàn thân và tập trung tư tưởng vào vùng hậu môn, thực hiện làm giống khi nhịn đi đại tiện tiếp tục tiến hành từ từ co thót niệu đạo và cơ vòng trực tràng làm nhíu hậu môn sau đó thả lỏng. Tiếp tục làm khoảng 50-100 lần, mỗi ngày 2-3 lần.

Một cách khác đó là tập luyện trên giường: điều bạn cần là nằm ngửa trên giường, để toàn thân thả lỏng, thở chậm, đều và sâu. Tiếp đó nhấc cao mông lên đồng thời nhíu hậu môn, sau đó từ từ thả mông xuống, thả lỏng cơ hậu môn, mỗi ngày thực hiện 20 lần vào buổi sáng và buổi tối.

Chữa bệnh trĩ tại nhà bằng các bài tập đơn giản
Chữa bệnh trĩ tại nhà bằng các bài tập đơn giản


Trên đây là một số hướng dẫn cách điều trị bệnh tại nhà đơn giản bạn có thể lựa chọn áp dụng cho những trường hợp trĩ nhẹ. Với những trường hợp nặng bạn nên khám và điều trị sớm để tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt.

Nếu như bạn chưa biết kham benh tri o dau uy tín để hỗ trợ điều trị bệnh trĩ thì hãy đến với phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một, đây là địa chỉ khám và điều trị bệnh trĩ thành công được nhiều người tin tưởng và lựa chọn.

Liên hệ đặt lịch khám và điều trị qua đường dây nóng: 0650 368 9588 hoặc nếu bạn muốn được tư vấn miễn phí về bệnh trĩ thì nhấp vào bảng tư vấn bên dưới để các bác sĩ hỗ trợ nhanh chóng nhé.


Bài đăng phổ biến từ blog này

Dấu hiệu của bệnh trĩ nội là gì?

Biểu hiện bệnh trĩ giai đoạn cuối như thế nào

Giá đặt vòng tránh thai nội tiết bao nhiêu?