Chảy máu do bệnh trĩ điều trị ra sao?

Xuất huyết trĩ có những hiện tượng chảy máu khi đi vệ sinh khiến nhiều người đau khổ rơi vào tình trạng hoảng loạn. Ngoài đau ở mức độ vừa phải đến nặng ở vùng hậu môn, dẫn đến khó khăn trong việc ngồi và thậm chí nằm xuống ở một số vị trí nhất định, mắt và mùi máu có thể gây lo lắng! Vậy chảy máu do bệnh trĩ điều trị ra sao?

Chảy máu do bệnh trĩ điều trị ra sao?
Chảy máu do bệnh trĩ điều trị ra sao?


Nếu ai đó đang chịu đựng điều này thì điều quan trọng là tìm hiểu cách chữa bệnh trĩ chảy máu càng nhanh càng tốt.

Người bệnh đừng quá lo lắng và đọc tiếp vì chúng tôi chỉ cho bạn cách ngừng chảy máu bệnh trĩ.

>>>Xem thêm:  Chứng bệnh trĩ uống thuốc có hết không vậy?

Chảy máu do bệnh trĩ điều trị ra sao?



Hiện nay có rất nhiều cách điều trị bệnh chảy máu do bệnh trĩ và phổ biến nhất đó là những biện pháp dưới đây:


Dùng thuốc hỗ trợ chữa trĩ



Lưu ý rằng mức độ nghiêm trọng, tần suất và thời gian của các triệu chứng liên quan đến trĩ chảy máu chủ yếu là xác định loại, liều lượng và thời gian dùng thuốc. Tác dụng phụ không mong muốn nếu không sử dụng đúng cách (tức là sử dụng vượt quá thời gian và / hoặc liều khuyến cáo).

Các bác sĩ thường khuyên dùng các thuốc sau để giảm đau:

Chữa trị bằng phương pháp nội khoa sử dụng các loại thuốc kháng sinh, kháng viêm, thuốc bôi để giảm bớt đi được tình trạng đau đớn và ngứa ngáy của người bệnh.

Phương pháp này chỉ có thể áp dụng được với những người bệnh trĩ nội trĩ ngoại độ 1, độ 2, trĩ hỗn hợp giai đoạn nhẹ khi các búi trĩ vẫn còn nhỏ và không chảy nhiều máu.

Sử dụng các thủ thuật


Khi những thuốc này được kết hợp với biện pháp khắc phục lối sống và các biện pháp phòng ngừa, bệnh trĩ chảy máu có thể được chữa khỏi chỉ trong vài tuần. Nhưng khi các triệu chứng trở nên tồi tệ mặc dù có những phương pháp tự nhiên này, thì cần phải điều trị triệt để hơn.

>>>Nên đọc: bệnh trĩ có lây không

Các thủ tục xâm lấn tối thiểu này thường được xem xét với bệnh trĩ có cục máu đông. Ngay cả một vết rạch đơn giản trong nó có thể cung cấp cứu trợ ngay! Thắt dây thắt lưng bằng cao su có thể được thực hiện như một thủ thuật ngoại trú nên cần thời gian nghỉ ngơi nhỏ. Về cơ bản, một hoặc hai dải cao su đặc biệt được đặt xung quanh cơ sở của bệnh trĩ, do đó, hiệu quả cắt cung cấp máu của nó. Trong vòng một tuần, bệnh trĩ có thể giảm.

Sử dụng các thủ thuật điều trị hiệu quả
Sử dụng các thủ thuật điều trị hiệu quả


Các kỹ thuật đông máu sử dụng công nghệ tia hồng ngoại, laser hoặc lưỡng cực để làm cứng bệnh trĩ, do đó làm cho các tĩnh mạch bị sưng phồng lên.

Lưu ý rằng các thủ tục xâm lấn tối thiểu này có tỷ lệ thành công khác nhau tùy thuộc vào điều kiện cụ thể của bệnh nhân. Trong hầu hết các trường hợp, thắt dây cao su là phương pháp hiệu quả nhất với các kỹ thuật đông máu có nguy cơ tái phát cao nhất. Các cá nhân bị ảnh hưởng nên được khuyên nên thảo luận các lựa chọn của họ với bác sĩ của họ.

Phương pháp phẫu thuật


Trong trường hợp bệnh trĩ hoặc trĩ chảy máu tràn ngập không đáp ứng với dòng điều trị đầu tiên và thứ hai, phẫu thuật là lựa chọn tốt nhất. Việc nằm viện là cần thiết trong quá trình phẫu thuật nên thời gian chết nên được mong đợi.

Tùy thuộc vào mức độ của bệnh trĩ chảy máu, một trong những thủ thuật phẫu thuật sau đây sẽ được chọn:

Phẫu thuật cắt bỏ trĩ (hemorrhoidectomy) liên quan đến việc loại bỏ mô thừa dẫn đến chảy máu từ hậu môn, do đó làm cho nó là phương pháp phẫu thuật hiệu quả nhất.

Ghép nối tử cung liên quan đến việc chặn dòng máu tới các mô của cọc. Điều này liên quan đến nguy cơ tái phát và xuất hiện nhiều hơn - bệnh trĩ xuất phát từ hậu môn - nhưng khi nó thành công, nó sẽ có ít đau hơn và giảm thời gian ngừng hoạt động cho bệnh nhân.

Tất nhiên, tất cả các phương pháp điều trị y tế nói trên để  loại bỏ bệnh trĩ sẽ không có gì nếu và khi lối sống lành mạnh thói quen không được thông qua.

- Ăn một chế độ ăn giàu chất xơ

- Uống nhiều ly nước

- Tập thể dục 30 phút mỗi ngày

- Tránh ngồi  quá lâu một chỗ

- Và thói quen vận động ruột tốt là phải làm giảm bớt nguy cơ tái phát bệnh trĩ


Trên đây là những thông tin về chảy máu do bệnh trĩ điều trị ra sao? nếu còn thắc mắc hay muốn tư vấn thêm có thể liên hệ qua đường dây nóng 0650 368 9588 hoặc nhấp vào bảng tư vấn bên dưới, các bác sĩ chuyên khoa tại kham benh tri Thủ Dầu Một sẽ tư vấn cụ thể hơn.

 http://tuvan.dakhoathudaumot.vn/LR/Chatpre.aspx?id=MDK55124625&lng=en&p=http://phongkhamdakhoathudaumot.vn/




Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên , Thị xã Đồng Xoài , Thị xã Phước Long , Thị xã Bình Long, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên,Bệnh viện đa khoa đồng nai

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dấu hiệu của bệnh trĩ nội là gì?

Giá đặt vòng tránh thai nội tiết bao nhiêu?

Biểu hiện bệnh trĩ giai đoạn cuối như thế nào