Những dấu hiệu của bệnh trĩ ở phụ nữ sau sinh

Phụ nữ luôn là đối tượng chủ yếu của phụ nữ, không chỉ trong quá trình mang thai mới có khả năng mắc trĩ cao mà sau khi sinh con cũng tiềm ẩn nhiều khả năng bị trĩ. Nguyên nhân gây bệnh trĩ chủ yếu là do sau khi sinh tử cung mở rộng khiến tĩnh mạch vùng chậu chịu áp lực, các tĩnh mạch dưới tử cung, trực tràng bị giãn rộng làm xuất hiện búi trĩ, các búi trĩ sa ra ngoài.  Vậy để phòng ngừa bệnh trĩ cũng như hỗ trợ chữa trĩ kịp thời thì các mẹ nên tìm hiểu về những dấu hiệu của bệnh trĩ.


Những dấu hiệu của bệnh trĩ ở phụ nữ sau sinh
Những dấu hiệu của bệnh trĩ ở phụ nữ sau sinh

Những dấu hiệu tiêu biểu của bệnh trĩ ở phụ nữ sau sinh


Phát hiện sớm những dấu hiệu của bệnh giúp các mẹ phòng tránh bệnh hiệu quả đồng thời giúp ích cho việc điều trị được tốt hơn, hạn chế được những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra. Những dấu hiệu cần nhận biết như sau:

Chảy máu: Đây là dấu hiệu thường gặp nhất và xảy ra đầu tiên. Ban đầu người bệnh bị chảy máu khá là kín đáo, chỉ khi bệnh nhân vô tình nhìn thấy các tia máu dính vào phân hoặc chùi giấy vệ sinh thấy vệt máu.

Sa búi trĩ: Sau một thời gian bị đi cầu chảy máu, mỗi lần đi đại tiện sẽ có khối nhỏ lồi ra hậu môn nhưng vẫn tự tụt vào trong được. Nhưng kéo dài một thời gian các khối lồi ra đó càng lúc càng to và không thể tự tụt vào trong được nữa mà người bệnh phải dùng tay nhét vào

Đi cầu ngứa rát quanh hậu môn, vùng hậu môn bị vướng víu

Trĩ không gây đau đớn, tuy nhiên nếu phụ nữ sau sinh bị trĩ có các biến chứng như sa trĩ nghẹt, tắc mạch hoặc bị các bệnh như nứt hậu môn, áp xe… thì bệnh nhân sẽ cảm thấy đau đớn.

Khi búi trĩ bị sa ra ngoài nó sẽ tiết dịch gây viêm nhiễm vì thế người bệnh sẽ cảm luôn cảm thấy ướt át và ngứa ngáy vùng da quanh hậu môn.


>>>>Xem chi tiết: Những dấu hiệu bệnh trĩ ở nữ giới biểu hiện rõ nhất

dấu hiệu tiêu biểu của bệnh trĩ ở phụ nữ
Dấu hiệu tiêu biểu của bệnh trĩ ở phụ nữ 



Cách phòng ngừa bị trĩ sau sinh dành cho các mẹ


Cải thiện chế độ dinh dưỡng: Ăn nhiều rau xanh, trái cây, củ quả, nhất là những loại có chất xơ, tính mát như: Rau ngót, bắp cải, súp lơ, cà chua, cà rốt… Không ăn các thức ăn cay nóng, chua như cà muối, ớt, tiêu, mù tạt…

Sau khi đại tiện: Chị em không nên dùng giấy để vệ sinh mà phải rửa sạch hậu môn bằng nước ấm sau đó lau sạch bằng khăn mềm. Hàng ngày nên vệ sinh hậu môn bằng nước ấm pha muối 3 lần, mỗi lần ngâm rửa khoảng 10 phút để giảm ngứa và tiêu diệt vi khuẩn.

Chườm đá giảm sưng các chị có thể chườm túi đá lên búi trĩ

Chỉ nên vận động nhẹ nhàng, chẳng hạn như đi bộ, tập yoga, không vận động mạnh, quá sức…



Trên đây là một số những dấu hiệu của bệnh trĩ ở phụ nữ sau sinh. Để tránh tình trạng bệnh trĩ chuyển biến nặng hơn, các mẹ hãy thăm khám bác sĩ ngay khi phát hiện các dấu hiệu để có cách điều trị phù hợp và hiệu quả nhất.


 http://tuvan.dakhoathudaumot.vn/LR/Chatpre.aspx?id=MDK55124625&lng=en&p=http://phongkhamdakhoathudaumot.vn/

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dấu hiệu của bệnh trĩ nội là gì?

Biểu hiện bệnh trĩ giai đoạn cuối như thế nào

Giá đặt vòng tránh thai nội tiết bao nhiêu?