Phụ nữ mang thai bị bệnh trĩ có ảnh hưởng gì không?

Trĩ là chứng bệnh ở hậu môn và trực tràng rất phổ biến hiện nay, thường gặp ở người lớn tuổi, người thường xuyên phải ngồi nhiều, ít vận động, đặc biệt là phụ nữ mang thai và sau khi sinh… Hiện chị em đang cảm thấy lo lắng về vấn đề phụ nữ mang thai bị bệnh trĩ có ảnh hưởng gì không?

Phụ nữ mang thai bị bệnh trĩ có ảnh hưởng gì không
Phụ nữ mang thai bị bệnh trĩ có ảnh hưởng gì không?


Để giải tỏa lo lắng trên hôm nay các chuyên gia hậu môn và trực tràng sẽ giúp bạn hiễu rõ hơn kiến thức về trĩ cũng như cách đối phó với nó trong giai đoạn mang thai.
Phụ nữ mang thai là một trong các đối tượng dễ bị bệnh trĩ “tấn công”. Nguyên nhân là bởi vì trong giai đoạn này, thai nhi phát triển sẽ tạo ra một áp lực lên trên các thành mạch máu vùng chậu, trực tràng, hậu môn. Kết quả là các tĩnh mạch trong khu vực này bị giãn nở quá mức, căng, sưng dần dần hình thành búi trĩ.

Xem chi tiết về những dấu hiệu bệnh trĩ ở nữ giới rõ rệt nhất

Triệu chứng bệnh trĩ khi mang thai


Phụ nữ mang thai bị bệnh trĩ nên sinh thường hay sinh mổ còn tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của bệnh trĩ phát triển đến giai đoạn nào. Trong thực tế, hầu hết các trường hợp mang thai bị bệnh trĩ đều được các bác sĩ khuyên nên sinh mổ. Như vậy vừa hạn chế nguy cơ bệnh trĩ phát triển nặng, đảm bảo sự an toàn và sức khỏe của thai phụ lẫn thai nhi.

Đối với những bà bầu bị bệnh trĩ ở giai đoạn nặng, có các triệu chứng như búi trĩ sa ra ngoài, táo bón, hiện tượng chảy máu trĩ, ngứa hậu môn và búi trĩ đã phát triển thì tốt nhất là không nên đẻ thường. Phụ nữ mang thai bị trĩ nội giai đoạn nặng rất dễ bị nhiễm trùng khi sinh, nguy hiểm cho sức khỏe thai phụ, ảnh hưởng không tốt cho thai nhi.

>>> Nên đi kham benh tri o dau mới tốt?

Cách đối phó với bệnh trĩ khi mang thai


– Vệ sinh hậu môn sạch sẽ: nên lau sạch hậu môn với khăn mềm, ướt và không nên sử dụng giấy khô gây đau rát, chảy máu nặng hơn cho búi trĩ.


– Chườm đá lạnh: các bà bầu có thể chườm hậu môn của mình bằng đá lạnh mỗi ngày, đây là cách chữa bệnh trĩ nội ở nữ giới đơn giản giúp làm giảm ngay cảm giác đau, giảm sưng.

– Tắm nước ấm: tắm nước ấm giúp búi trĩ ở các bà bầu lưu thông máu dễ dàng hơn, vệ sinh hậu môn bằng nước ấm pha muối loãng sau khi đi đại tiện, sẽ rất tốt để làm giảm sưng, cầm máu..

– Không nên ngồi quá lâu: phụ nữ mang thai thường ít vận động, ngồi lâu thường xuyên như vậy dễ làm tăng áp lực lên ổ bụng và khiến trình trạng bệnh trĩ nặng hơn. Các bà bầu nên đi lại thường xuyên một cách nhẹ nhàng hoặc có thể nằm nếu cảm thấy mệt.

Cách đối phó với bệnh trĩ khi mang thai
Cách đối phó với bệnh trĩ khi mang thai


– Cải thiện chế độ ăn uống: chế độ ăn uống bổ sung nhiều chất dinh dưỡng tốt cho thai phụ lẫn thai nhi, các chị em nên ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ, rau quả, uống nhiều nước.

– Vận động cơ thể đều đặn hàng ngày cũng là bí quyết để chữa bệnh trĩ tại nhà một cách hiệu quả.


Hy vọng qua những giải đáp trên đây của các bác sĩ phòng khám chúng tôi đối với thắc mắc “phụ nữ mang thai bị bệnh trĩ có ảnh hưởng gì không?” sẽ giúp bạn đọc có thêm được những kiến thức bổ ích. Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số máy đường dây nóng: 0650 368 9588 hoặc nhấp vào khung [Tư vấn bệnh trĩ MIỄN PHÍ] để được các bác sĩ giải đáp trực tiếp.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dấu hiệu của bệnh trĩ nội là gì?

Biểu hiện bệnh trĩ giai đoạn cuối như thế nào

Giá đặt vòng tránh thai nội tiết bao nhiêu?