Nhận biết bệnh trĩ giai đoạn nhẹ và giai đoạn nặng


Bệnh trĩ được hình thành do sự căng phồng lên bởi đám tĩnh mạch ở vùng hậu môn và trực tràng bị chèn ép, căng giãn quá mức gây ra các búi trĩ, bề mặt ngoài có biểu hiện sưng, màu sẫm. Tuy nhiên làm sao để nhận biết được trĩ giai đoạn nhẹ hay đã chuyển biến nặng là điều không phải ai cũng biết.

Phân tích dưới đây sẽ giúp người bệnh hiểu rõ hơn về căn bệnh này cũng như nhận biết chính xác tình hình bệnh của mình tiến triển ra sao?

Nhận biết bệnh trĩ giai đoạn nhẹ và giai đoạn nặng
Nhận biết bệnh trĩ giai đoạn nhẹ và giai đoạn nặng

Bệnh trĩ giai đoạn nhẹ (đang ở cấp độ 1 và 2):


Đây là những giai đoạn đầu của bệnh, lúc này các búi trĩ chỉ mới hình thành và chỉ gây đau đớn nhiều quanh hậu môn.

Sau đó kích thước các búi trĩ cũng lớn dần lên, chúng có thể sa ra bên ngoài, khiến cho bệnh nhân đi đại tiện khó khăn. Triệu chứng dễ nhận biết ở giai đoạn này là đại tiện thấy có máu dính ở phân hay ở giấy vệ sinh.


Bệnh trĩ giai đoạn nặng (đang ở cấp độ 3 và 4):


Đến những giai đoạn này người bệnh sẽ cảm thấy đau rát rất nhiều, hậu môn luôn trong tình trạng ẩm ướt do chảy dịch, búi trĩ sa hẳn ra ngoài, không thể co lên được, dù người bệnh có dùng tay đẩy lên thì búi trĩ vẫn bị lòi ra ngoài.

Đại tiện ra máu, ngoài ra có thể người bệnh sẽ bị tắc nghẽn hậu môn dẫn đến tình trạng nghẹt búi trĩ, nhiễm trùng hậu môn, mất máu và thậm chí có thể bị hoại tử.

Có rất nhiều nhân tố gây nên căn bệnh trĩ chủ yếu là do táo bón lâu ngày, chế độ ăn uống ít chất xơ,  lười vận động, vừa đại tiện vừa chơi game, hoặc ngồi lâu khi đại tiện, vệ sinh hậu môn không sạch sẽ hoặc do tính chất công việc như phải khuân vác nặng, đứng hoặc ngồi lâu một chỗ.


Tư vấn cách điều trị bệnh trĩ giai đoạn nhẹ và giai đoạn nặng
Tư vấn cách điều trị bệnh trĩ giai đoạn nhẹ và giai đoạn nặng

Bệnh nhân càng để bệnh diễn biến đến mức độ nặng thì càng nguy hiểm vì việc chảy máu nhiều sẽ khiến cơ thể cảm thấy mệt mỏi, xanh xao, giảm khả năng hoạt động, làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, ngoài ra tình trạng bội nhiễm để quá lâu sẽ dẫn đến căn bệnh ung thư trực tràng, nguy hại cho tính mạng, bên cạnh đó tình trạng này cũng làm suy giảm tinh thần của người bệnh rất nhiều.

Tuy nhiên không phải bệnh nhân nào cũng có thể sớm nhận biết được và thường để bệnh chuyển biến sang giai đoạn 3 hoặc 4 làm đe dọa nhiều đến tính mạng, lúc này thì cách điều trị duy nhất là cần phải nhanh chóng tìm đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được chữa trị ngay.

Và một trong nhiều địa chỉ mà người bệnh có thể yên tâm điều trị đó là Phòng Khám Đa Khoa Thủ Dầu Một, vì khi đến đây mỗi bệnh nhân sẽ được điều trị theo các phác đồ khác nhau tùy thuộc vào mức độ bệnh của từng người, với những phương pháp mới nhất.

Cụ thể đó là HCPT theo công nghệ của Mỹ hoạt động theo nguyên tắc sử dụng sóng điện cao tần do hiện tượng trao đổi các ion mang điện ngay trong tế bào để làm đông và thắt nút mạch máu, sau đó dùng dao điện để cắt trĩ nhanh gọn.

>>>Tìm hiểu thêm: http://phongkhamdakhoathudaumot.vn/nhung-dau-hieu-va-trieu-chung-cua-benh-tri-o-nu-gioi-839.html


Đây là phương pháp đã chữa trị thành công cho nhiều người bệnh và nhận được nhiều phản hồi tích cực, với những ưu điểm vượt trội hơn là:

- Độ an toàn cao do kỹ thuật được hiện đại hóa bằng hệ thống máy tính.

- ít gây đau đớn cho người bệnh, chảy máu và không để lại sẹo.

- Thời gian thực hiện kỹ thuật nhanh chóng khoảng 20 – 30 phút.

Tăng mức độ hồi phục nhanh do không làm tổn thương đến các tế bào khỏe mạnh.
Phù hợp với mọi đối tượng và giảm khả năng bệnh tái phát trở lại.

Ngoài ra để thời gian hồi phục được diễn ra nhanh chóng thì người bệnh nên kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý như ăn nhiều chất xơ, hạn chế ăn các thực phẩm khô, cứng, cay, nóng, tập thể dục thường xuyên, không nên sử dụng các chất kích thích như rượu, bia.


Đừng để bệnh trĩ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mình bằng cách nhanh chóng đến với Phòng Khám trĩ tại Bình Dương khi có những dấu hiệu bất thường để được điều trị trong thời gian sớm nhất có thể, mau chóng thoát khỏi căn bệnh này. Khi còn điều gì thắc mắc có thể liên hệ với chúng tôi theo hotline: 0274 368 9588 hoặc nhấp vào mục tư vấn trực tiếp bên dưới để biết thêm thông tin chi tiết.


Bài đăng phổ biến từ blog này

Dấu hiệu của bệnh trĩ nội là gì?

Giá đặt vòng tránh thai nội tiết bao nhiêu?

Biểu hiện bệnh trĩ giai đoạn cuối như thế nào