Vì sao lại đau thốn hậu môn

Xin chào bác sĩ! Tôi muốn nhờ bác sĩ tư vấn, tôi thường xuyên bị đau thốn ở vùng hậu môn là bị bệnh gì? Số là trong thời gian gần đây, tôi thấy ở vùng hậu môn của mình bị đau thốn rất khó chịu và khi dùng tay sờ thì thấy có dị vật như cục thịt dư vậy. Khi đi đại tiện tôi cũng phát hiện ra hậu môn của tôi lại bị chảy máu. Tôi rất hoang mang và lo lắng, mong bác sĩ tư vấn giúp tôi! (Bệnh nhân giấu tên)

Xem chủ đề khác trong blog: Liệu bệnh trĩ nội có lây không?

Bị đau thốn ở vùng hậu môn là bệnh gì và có nguy hiểm không?

Chào bạn! Các bác sĩ tại phòng khám chúng tôi đã nhận được thắc mắc của bạn về vấn đề vì sao lại đau thốn hậu môn là bị gì? Chúng tôi xin được phép giải đáp cho bạn vấn đề này như sau:
Trong câu hỏi của bạn gửi về cho chúng tôi, bạn đã mô tả về triệu chứng mà mình mắc phải như thường xuyên đau thốn vùng hậu môn và kèm với đó là triệu chứng đi đại tiện ra máu, sờ thấy dị vật ở hậu môn. Qua phần mô tả trên, chúng tôi có thể khẳng định rằng bạn đã bị mắc bệnh trĩ.

Tìm hiểu về bệnh trĩ

Bệnh trĩ là căn bệnh hậu môn – trực tràng rất phổ biến và được hình thành do sự căng giãn quá mức của hệ thống tĩnh mạch hậu môn. Điều này khiến cho lượng máu không được lưu thông, bị ứ đọng tại đó khiến cho tĩnh mạch trĩ bị căng phồng, sưng to ra tạo thành các búi trĩ.
Nguyên nhân gây ra bệnh trĩ chủ yếu là do táo bón, lớn tuổi, ngồi nhiều, đứng lâu,… Ngoài ra, phụ nữ đang ở trong giai đoạn mang thai và sinh con cũng dễ bị bệnh trĩ. Do vậy, khi bị đau thốn hậu môn trong thời gian mang thai và sau sinh thì rất có thể là do bệnh trĩ gây ra.

Vì sao lại đau thốn hậu môn
Vì sao lại đau thốn hậu môn

Triệu chứng của bệnh trĩ:

- Đại tiện ra máu với lượng máu rất khác nhau tùy vào mức độ bệnh. Nếu ở mức độ nhẹ, lượng máu sẽ chảy ra ít, chỉ thấy dính ít trên phân hay ở giấy vệ sinh. Nếu bệnh ở mức độ nặng thì máu sẽ chảy thành giọt hay tia.
- Người bệnh không chỉ bị đau thốn hậu môn do vướng cộm bởi búi trĩ mà còn đau rát hậu môn dữ dội do bị tắc mạch. Thậm chí cơn đau có thể khiến cho người bệnh rơi vào trạng thái ăn không ngon, ngủ không yên và mọi sinh hoạt đều bị ảnh hưởng nặng nề.
- Sa búi trĩ cũng là triệu chứng điển hình của bệnh trĩ. Ban đầu các búi trĩ vẫn còn nhỏ và chỉ sa ra ngoài hậu môn khi đại tiện rồi tự thụt vào được. Về sau, búi trĩ đã lớn và không thể tự thụt vào trong được.
- Ngoài ra, người bệnh cũng bị ngứa ngáy, khó chịu ở vùng hậu môn do hậu môn tiết nhiều dịch nhầy so với bình thường,…

Đọc chủ đề khác: benh vien chuyen khoa ve benh tri.

Mức độ nguy hiểm của bệnh trĩ

Bệnh trĩ mặc dù không phải là căn bệnh đe dọa đến tính mạng nhưng nếu triệu chứng đau thốn ở hậu môn, đại tiện ra máu, sa búi trĩ,… kéo dài thì sẽ gây ra nhiều mối nguy hiểm như:
- Chảy nhiều máu gây mất máu, suy nhược thần kinh, suy nhược cơ thể, tim đập nhanh, mất đi sức sống,…
- Chức năng của hậu môn sẽ bị rối loạn.
- Viêm nhiễm búi trĩ, thậm chí là hoại tử búi trĩ cũng rất nguy hiểm.
- Vi khuẩn sẽ dễ tấn công các vùng lân cận hậu môn, gây nhiễm trùng đường sinh dục, hệ bài tiết, nhiễm trùng đường huyết,…
- Làm tăng nguy mắc phải căn bệnh ung thư hậu môn – trực tràng,…
Với những mối nguy hiểm như đã nêu trên, chúng tôi khuyên bạn nên đến các cơ sở y tế để được thăm khám và có cách điều trị đau rát hậu môn hiệu quả. Không nên xem nhẹ triệu chứng đau bụng dưới gây đau thốn hậu môn để tránh tình trạng có hại đến sức khỏe chính mình.
Bạn có thể đến trực tiếp tim phong kham benh tri o binh duong để được thăm khám và điều trị bởi đội ngũ các y bác sĩ có nhiều kinh nghiệm. Cùng với sự hỗ trợ của các trang thiết bị, máy móc y tế sẽ giúp mang lại kết quả chẩn đoán và điều trị đau bụng thốn gây hậu môn hơn cả mong đợi.

Nếu bạn vẫn còn thắc mắc gì về vấn đề vì sao lại đau thốn hậu môn thì hãy vui lòng nhấn vào khung TƯ VẤN ONLINE hoặc gọi đến số điện thoại 0274 368 95880908 522 700 để được các chuyên gia tư vấn trực tuyến.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dấu hiệu của bệnh trĩ nội là gì?

Giá đặt vòng tránh thai nội tiết bao nhiêu?

Biểu hiện bệnh trĩ giai đoạn cuối như thế nào