Các dấu hiệu của ung thư hậu môn

Nếu có các dấu hiệu sau thì bạn có thể bị bệnh ung thư hậu môn.
Ung thư hậu môn là dạng ung thư ở đường ruột ít khi được biết đến và không muốn nhắc đến. Có hơn 1000 công dân ở Anh mắc phải căn bệnh này.
Các chuyên gia cho biết 1/5 người mắc bệnh không xuất hiện các triệu chứng của bệnh, vì thế mà tỉ lệ tử vong cao.

Tìm hiểu bài viết khác trong blog: Bệnh trĩ có tái phát không sau khi phẫu thuật.

Phụ nữ có thể mắc bệnh này cao hơn nam giới. Và trong 10 năm qua, Hiệp hội nghiên cứu ung thư ở Anh quốc cho biết số người mắc bệnh này tăng lên đáng kể. Các số liệu đã chỉ ra rằng số ca mắc bệnh ung thư hậu môn đã tăng lên đến 130% từ cuối những năm 1970.
Hậu môn là một phần của ruột, từ ruột đi thẳng rồi chạy ra phía ngoài của cơ thể, dài khoảng 3cm.
Nguyên nhân của 9 trên 10 ca mắc căn bệnh này xuất phát từ việc bị nhiễm virus HPV, một loại virus gây ung thư ở vùng kín của người như cổ tử cung, âm đạo, âm hộ, dương vật và cả ung thư vòm họng.
Mặc dù không phải virus HPV nào gây bệnh. Các loại HPV khác nhau được sắp xếp độ rủi ro từ thấp tới cao tùy vào tình trạng do nó gây ra.

Xem bài viết khác về bệnh: benh vien chuyen chua benh tri.
Các dấu hiệu của ung thư hậu môn
Các dấu hiệu của ung thư hậu môn
Virus HPV lây qua tiếp xúc da và bệnh nhân có thể bị nhiễm virus HPV do quan hệ tình dục qua đường âm đạo, hậu môn hoặc đường miệng.
Do đó rủi ro cao bạn sẽ bị bệnh nếu có nhiều bạn tình, quan hệ tình dục qua đường hậu môn hoặc cũng có thể bị nhiễm HIV dương tính.
Các triệu chứng của bệnh đôi khi cũng giống với triệu chứng của bệnh trĩ hoặc nứt hậu môn.
Các dấu hiệu của bệnh ung thư hậu môn bao gồm:
- Máu lẫn trong phân: Đây là triệu chứng rất phổ biến với một nửa số người bệnh gặp phải.
- Khối u nhỏ: Đây có thể là mụn nhọt hoặc các khối u nhỏ xuất hiện xung quanh vùng hậu môn hoặc xung quanh háng. Triệu chứng này có thể bị nhầm lẫn với triệu chứng của bệnh trĩ.
- Bệnh trĩ: Sự tăng đáng kể các búi trĩ có thể là dấu hiệu cảnh báo ung thư hậu môn.
- Đau ở vùng hậu môn: Theo một báo cáo dựa theo số ca mắc bệnh ung thư đường ruột, đau ở vùng hậu môn ảnh hưởng đến 30% số người bị mắc bệnh này. Người bệnh cảm thấy bị sưng, ửng đỏ dai dẳng hoặc đau nhức xung quanh khu vực này.
- Tắc ruột: Đi vệ sinh khó khăn và táo bón là hai dấu hiệu căn bản của tình trạng này. Nếu bạn cảm thấy bị thôi thúc liên tục chuyện phải “đi nặng” nhưng không thể đi được, thì có thể đi ra chất nhầy, đó là dấu hiệu cảnh báo của bệnh. Hoặc nếu bạn cảm thấy khó khăn trong việc “đi nặng”, thường là tiêu chảy thì bạn nên đến gặp các bác sĩ chuyên khoa.

Đọc bài viết này: bị mụn ở hậu môn.

Các chuyên gia khuyến cáo rằng bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên về đường ruột nếu có các triệu chứng của bệnh.
Một nghiên cứu ung thư ở Anh Quốc cho hay cứ 3 người bệnh thì có 1 người có khối u nhỏ xuất hiện ở hậu môn. “Vài người có cảm giác ngứa nghiêm trọng, còn một số khác thì bị chảy dịch nhầy từ hậu môn”.
Điều quan trọng khi gặp các dấu hiệu này, bạn cần phải ngay lập tức đến gặp bác sĩ chuyên khoa ruột.
Những người có nguy cơ mắc bệnh cao hơn nếu có tiền sử mắc bệnh ung thư cổ tử cung, ung thư âm đạo hoặc người cao tuổi, suy giảm hệ miễn dịch và số ít người từng được cấy ghép các cơ quan.

Mọi thông tin về bệnh có thể liên hệ đến noi kham benh tri địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc gọi điện thoại đến số 0274 368 95880908 522 700 (zalo) để các chuyên gia tư vấn giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dấu hiệu của bệnh trĩ nội là gì?

Biểu hiện bệnh trĩ giai đoạn cuối như thế nào

Giá đặt vòng tránh thai nội tiết bao nhiêu?