Nạo hút thai có gây nguy hiểm cho thai phụ không?

Nạo hút thai có gây nguy hiểm cho thai phụ không? Những hệ lụy đó là gì? Đang là mối bận tâm của nhiều chị em khi mang thai ngoài ý muốn. Đối với mỗi chị em phụ nữ, việc phá thai không chỉ tác động trực tiếp đến sức khỏe và tâm lý của nữ giới mà còn gây ra nhiều hệ lụy nguy hiểm sau này. Trong bài viết dưới đây, các bác sĩ tại phong kham da khoa thu dau mot sẽ chia sẻ về việc hút thai có ảnh hưởng gì không, có bị vô sinh không? Sẽ nguy hiểm như thế nào tới sức khỏe cũng như tính mạng của thai phụ nếu không được chú ý, giúp mọi người có thêm những thông tin hữu ích nhằm bảo vệ tốt sức khỏe.

Nạo hút thai có gây nguy hiểm cho thai phụ không?


Theo các bác sĩ chuyên khoa sản phụ khoa phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một, việc phá thai nhiều lần sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và tâm lý của nữ giới. Thậm chí những trường hợp thủ thuật phá thai thực hiện không đảm bảo vô trùng có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm khác, đe dọa đến sức khỏe và tính mạng của nữ giới:



Nhiễm trùng: Trước khi tiến hành các thủ thuật nạo phá thai, bác sĩ sẽ khử trùng dụng cụ y tế, vệ sinh cơ quan sinh dục để tránh nguy cơ bị viêm nhiễm. Thế nhưng, nếu không đảm bảo yếu tố vô trùng này nữ giới sẽ có nguy cơ cao bị nhiễm trùng cơ quan sinh dục. Sau khi đã phá thai thành công, nếu nữ giới không biết cách chăm sóc và vệ sinh đúng cách cũng khiến vi khuẩn dễ dàng xâm nhập gây viêm vùng chậu, dính ống dẫn trứng, viêm tử cung, viêm buồng trứng, viêm tắc ống dẫn trứng,...

Sót nhau – sót thai: Do bào thai bám sâu vào thành tử cung nên trong quá trình, Tình trạng này gây ra do bào thai bám quá sâu vào thành tử cung bên trong có trình nào hút đó có thể bị sót lại nhau thai hoặc bào thai. Khi bị sót nhau thai sẽ gây đau bụng dữ dội, rong kinh, rong huyết kèm mùi hôi thối khó chịu. Nếu chị em có những biểu hiện bất thường này cần đến phong kham pha thai o binh duong ngay để lấy nốt phần thai còn sót lại, cầm máu và chỉ định các loại thuốc chống viêm nhiễm.


Rong kinh – rong huyết: Dựa vào phương pháp phá thai mà khoảng thời gian rong kinh, rong huyết sẽ không giống nhau. Phá thai bằng thuốc thì thời gian rong kinh khoảng 2 tuần, nạo phá thai thì khoảng 7-10 ngày.

Trong thời gian rong kinh, nữ giới cần tăng cường vệ sinh sạch sẽ, thay băng thường xuyên để hạn chế viêm nhiễm phụ khoa. Nếu tình trạng rong kinh kéo dài quá thời gian trên, lượng máu chảy nhiều chị em cần đến các cơ sở y tế để được điều trị kịp thời nếu không sẽ đe dọa đến tính mạng.

Dính buồng tử cung: Chính là tác nhân gây vô sinh hàng đầu ở phụ nữ, thường xảy ra ở những người hay phá thai nhiều lần, khi bị dính buồng tử cung sẽ gây ra những biểu hiện thất thường như: trễ kinh, rối loạn kinh nguyệt, khó thụ thai, dễ sảy thai, thai chết lưu,...

Gây sẹo ở tử cung, thủng tử cung: Với trường hợp thực hiện nạo phá thai tại những địa chỉ y tế kém chất lượng, bác sĩ tay nghề non kém dẫn đến biến chứng thủng tử cung, sẹo ở tử cung. Việc này có thể làm cho nữ giới khó có thai về sau và gây sảy thai, thai chết lưu.


Chửa ngoài dạ con: Việc nạo hút thai nhiều lần có thể gây ra biến chứng khiến ống dẫn trứng bị tắc nghẽn, trứng đã thụ tinh không thể di chuyển về làm tổ trong buồng tử cung gây chửa ngoài dạ con. Tình trạng này nếu không được phát hiện sớm sẽ rất nguy hiểm vì nếu thai bị vỡ sẽ đe dọa đến tính mạng người mẹ.

Băng huyết: Băng huyết sau phá thai khiến cơ thể nữ giới bị mất đi một lượng máu lớn, thường xảy ra đối với những trường hợp tự phá thai bằng thuốc tại nhà. Nếu không được cấp cứu cầm máu kịp thời sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và tính mạng nữ giới.

Ảnh hưởng đến tâm lý của nữ giới: Khi phải phá bỏ thai, nữ giới hầu như đều mang tâm trạng mặc cảm, tự ti, tội lỗi, ám ảnh. Điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến hạnh phúc về sau.

Bằng cách nhấc máy và gọi ngay đến tổng đài: 0908 522 700 (Zalo)các bác sĩ pha thai o thu dau mot sẽ tư vấn cho bạn vấn đề Nạo hút thai có gây nguy hiểm cho thai phụ không? Hoặc cũng có thể chọn tư vấn MIỄN PHÍ qua hệ thống CHAT online để được các chuyên gia phòng khám hỗ trợ chi tiết nhất.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dấu hiệu của bệnh trĩ nội là gì?

Biểu hiện bệnh trĩ giai đoạn cuối như thế nào

Giá đặt vòng tránh thai nội tiết bao nhiêu?