Biểu hiện bệnh trĩ giai đoạn cuối như thế nào

Bệnh trĩ khiến cho người bệnh phải phiền muộn vì không dễ thổ lộ với người khác về bệnh trĩ khi trĩ xuất hiện ở vùng kín nhạy cảm. Nếu âm thầm chịu đựng và áp dụng các phương pháp điều trị không hợp lý thì bệnh trĩ không những không khỏi mà còn nặng hơn nữa. Các biểu hiện bệnh trĩ giai đoạn cuối cũng như cách điều trị bệnh trĩ giai đoạn cuối như thế nào sẽ được bật mí qua bài viết này.

Xem bài viết khác trong blog: Một số thắc mắc về bệnh lý trĩ?

Biểu hiện của bệnh trĩ giai đoạn cuối

Biểu hiện của bệnh trĩ là gây chảy máu hậu môn, đau rát vùng hậu môn và lòi búi trĩ, vì vậy mà đối với bệnh trĩ giai đoạn cuối vẫn xuất hiện các triệu chứng trên tuy nhiên mức độ xảy ra lại nghiêm trọng hơn:
+ Chảy máu hậu môn: Chảy máu hậu môn nghiêm trọng hơn, không chỉ máu lẫn trong phân mà máu còn có thể chảy thành tia, nhỏ giọt, nhiều trường hợp không thể cầm máu kịp thời sẽ gây choáng, mất máu nhiều, gây mệt mỏi, làn da xanh xao.
+ Đau rát ở hậu môn: Đau dữ dội hơn, đau khi ngồi và đứng, đau nhiều hơn khi đi đại tiện.
+ Xuất hiện búi trĩ: Búi trĩ sa xuống với kích thước lớn dần từ 1 cho đến vài cm, búi trĩ làm bít tắc vùng hậu môn, trường hợp bệnh trĩ giai đoạn cuối thì búi trĩ đã sa xuống lỗ hậu môn mà không thể tự co lại được. Vì thế làm ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người bệnh.


Hầu hết biểu hiện của bệnh trĩ giai đoạn cuối thường khá nghiêm trọng, bệnh nhân cần phải chiến đấu với căn bệnh từng ngày với những cơn đau âm ỉ kéo dài, công việc cũng như chất lượng đời sống sinh hoạt hàng ngày bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Vì vậy việc điều trị bệnh trĩ từ sớm là điều cần thiết mà mọi người không nên bỏ qua.

Biểu hiện bệnh trĩ giai đoạn cuối như thế nào
Biểu hiện bệnh trĩ giai đoạn cuối như thế nào
Đọc chủ đề khác: nơi khám bệnh trĩ tại bình dương.

Cách điều trị bệnh trĩ giai đoạn cuối

Đối với bệnh trĩ giai đoạn cuối thì việc điều trị thường áp dụng thuốc đặc trị bệnh trĩ kháng viêm sưng, tiêu trĩ,… phối hợp thuốc thường kèm theo toa bác sĩ để khắc phục triệu chứng của bệnh trĩ sao cho hiệu quả. Thế nhưng việc dùng thuốc không còn đáp ứng với bệnh trĩ giai đoạn cuối nữa thì giờ đây bác sĩ sẽ phải cân nhắc áp dụng phương pháp phẫu thuật để điều trị bệnh trĩ.
Phẫu thuật được thực hiện bằng cách cắt bỏ búi trĩ để phục hồi lại chức năng cơ hậu môn, sau khi phẫu thuật, bệnh nhân sẽ được áp dụng các loại thuốc chống nhiễm khuẩn, phục hồi vết thương nhanh hơn giúp khắc phục căn bệnh tốt hơn.
Ngoài phẫu thuật cắt trĩ ra thì bệnh nhân cần phải chú ý đến việc phòng ngừa bệnh tái phát bằng cách thực hiện chế độ ăn uống hợp lý, thường xuyên vận động thể dục thể thao hàng ngày và đặc biệt là ngăn ngừa tính trạng táo bón xảy ra giúp bảo vệ sức khỏe và tránh được bệnh trĩ.

Mọi thông tin liên quan đến bệnh trĩ hay các bệnh khó nói ở vùng kín khác các bạn có thể liên hệ đến phong kham benh tri binh duong địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc có thể gọi đến số 0274 368 9588 để các bác sĩ tư vấn giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dấu hiệu của bệnh trĩ nội là gì?

Giá đặt vòng tránh thai nội tiết bao nhiêu?