Bị bệnh trĩ có chạy bộ được không

Bệnh trĩ là bệnh giãn tĩnh mạch xảy ra ở trong hậu môn - trực tràng. Bệnh có thể gây sa búi trĩ, chảy máu ở hậu môn, ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Khi mắc bệnh trĩ ngoài việc dùng thuốc, phẫu thuật cắt trĩ, ăn uống điều độ thì việc tập thể dục thể thao là điều rất quan trọng. Tập thể dục thể thao hàng ngày có tác dụng lưu thông máu ở tĩnh mạch quanh hậu môn - trực tràng. Vậy người bị bệnh trĩ có chạy bộ được không? Bài viết sau đây là phần chia sẻ vài thông tin về các bài tập cần thiết đối với người bị bệnh trĩ. Bạn có thể đọc và tham khảo thêm để biết nhé!

Bài viết khác trong blog: Tập yoga trị bệnh trĩ như thế nào.

Người bị bệnh trĩ có chạy bộ được không?

Các bài tập như chạy bộ nhẹ nhàng, bơi lội tốt cho sức khỏe. Đồng thời có thể hỗ trợ người mắc bệnh trĩ điều trị bệnh tốt hơn. Người bị bệnh trĩ cần phải chú ý đến vấn đề tập thể dục thể thao bởi các bài tập không phù hợp có thể ảnh hưởng trực tiếp đến bệnh trĩ.
Sự vận động đối với người bị bệnh trĩ là điều cần thiết. Tuy nhiên, bạn chỉ nên áp dụng với những bài tập nhẹ nhàng. Những bài tập nặng thiêng về cơ bắp và trọng lượng như đẩy tạ, đấm bốc sẽ khiến cho bệnh trĩ trở nên nặng nề hơn.
Chính vì vậy, người bị bệnh trĩ được chạy bộ nhẹ nhàng không nên vận động mạnh. Chạy bộ nhẹ có thể ngăn ngừa và hỗ trợ trị bệnh trĩ. Bằng cách tăng cường lưu thông máu đến trực tràng của bạn, có thể ngăn cục máu đông gây đau và điều trị bệnh. Nên chạy bộ nhẹ khoảng 20 phút mỗi ngày sẽ rất tốt cho việc hỗ trợ trị bệnh trĩ.

Bị bệnh trĩ có chạy bộ được không
Bị bệnh trĩ có chạy bộ được không

Những bài tập tốt cho người bị bệnh trĩ

Phương pháp chạy bộ nhẹ rất tốt cho người bị bệnh trĩ. Ngoài ra, bạn có thể áp dụng thêm những bài tập sau:

Tập Yoga

Yoga là phương pháp hữu hiệu cho việc điều trị và phòng ngừa bệnh trĩ. Khi tập bạn có thể tập trung căng cơ bụng và đùi. Điều này có tác dụng làm lưu thông máu và giúp bạn thoải mái hơn trong quá trình điều trị. Hãy đứng thẳng, sau đó nâng chân bạn lên một góc 90 độ một thời gian ở phía trước. Lặp lại động tác này khoảng 10 phút. Cách này có thể làm tăng cường lưu lượng máu đến bệnh trĩ. Giúp điều trị thành công vết thương và cơ thể sẽ nhẹ nhõm hơn.

Các bài tập về cơ hậu môn

Các bài tập về cơ hậu môn và cơ bụng có tác dụng hỗ trợ điều trị nhũng triệu chứng của bệnh trĩ. Bạn có thể hít thở, co cơ bụng lại và giữ trong vòng 30 giây. Hoặc có thể thực hiện ấn mông bằng cách thắt cơ bắp ở mông và giữ tư thế này trong vài giây, lặp lại động tác này nhiều lần.

Bài tập thể dục nhẹ

Tập các bài thể dục tim mạch nhẹ có thể giúp ngăn ngừa và điều trị bệnh trĩ hiệu quả. Đi bộ và bơi lội là những bài tập tăng cường lưu thông máu ở hậu môn của bạn. Hãy tập thể dục thường xuyên khoảng 20 phút đi bộ mỗi ngày sẽ tốt cho cơ thể bạn.

Bài tập Kegels

Bài tập yoga khác có tên gọi là Kegel rất tốt trong quá trình điều trị bệnh trĩ. Để thực hiện bài tập này bạn cần phải co cơ hậu môn và giữ ba giây. Lặp lại khoảng năm lần để hoàn thành một nhịp và cố gắng thực hiện thêm ba hoặc bốn nhịp Kegels cả ngày. Bài tập này có tác dụng giúp tăng cường cơ bắp ở hậu môn bằng cách phát triển cơ bắp hậu môn trở nên mạnh mẽ hơn.

Tìm hiểu chủ đề khác: phòng khám uy tín bình dương.
Bị bệnh trĩ có chạy bộ được không
Bị bệnh trĩ có chạy bộ được không

Một số phương pháp ngăn ngừa bệnh trĩ

Bệnh trĩ có thể ngăn ngừa được nếu tuân thủ và thực hiện đúng theo hướng dẫn sau:
- Ăn uống lành mạnh, bổ sung thật nhiều chất xơ, rau xanh, hoa quả tươi hàng ngày.
- Hạn chế chất kích thích mạnh như cà phê, rượu bia, trà và các thức ăn cay nóng như tiêu, ớt.
- Uống nhiều nước, đặc biệt là trong bữa ăn, thúc đẩy hệ tiêu hóa và ngăn ngừa xơ cứng phân khi đi đại tiện.
- Ăn uống đúng giờ, đúng giấc, tránh ăn bỏ bữa hoặc liên tục thay đổi thời gian ăn uống.
- Không nên nhịn đi vệ sinh, tập thói quen đi vệ sinh vào khung giờ cố định hàng ngày.
- Không nên ngồi hoặc đứng quá lâu ngay tại một chỗ.
- Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao và duy trì trọng lượng ở mức cho phép.
- Giữ cho hậu môn sạch sẽ và khô ráo bằng cách rửa sạch hậu môn sau mỗi lần đi vệ sinh.
- Cần phải điều trị các bệnh khác cho hiệu quả như viêm phế quản, giãn phế quản, bệnh lỵ,…
- Nên đi khám định kì tại các bệnh viện hay các phòng khám uy tín để biết và phòng ngừa bệnh sao cho hiệu quả.

Mọi thông tin về bệnh trĩ hoặc các bệnh khác xuất hiện ở vùng nhạy cảm thì các bạn có thể liên hệ đến phòng khám uy tín thủ dầu một địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc có thể liên hệ với chúng tôi bằng cách nhấn vào nút TƯ VẤN NGAY để các chuyên gia tại phòng khám tư vấn giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dấu hiệu của bệnh trĩ nội là gì?

Biểu hiện bệnh trĩ giai đoạn cuối như thế nào

Giá đặt vòng tránh thai nội tiết bao nhiêu?