Liệu bệnh trĩ nội có lây không?

Chào bác sĩ! Xin hỏi bác sĩ là bệnh trĩ nội có lây không, nếu có lây thì lây bằng đường nào. Tôi nghe nói là người trong gia đình có thể lây bệnh trĩ cho nhau. Bản thân tôi đã bị bệnh trĩ 2 năm, nhưng đã điều trị thành công và hiện nay con trai tôi đang có những biểu hiện ban đầu của bệnh trĩ ngoại. Tôi lo rằng không biết con mình bị bệnh trĩ do lây từ bố không. Mong bác sĩ sẽ sớm hồi âm để tôi yên tâm hơn. Xin chân thành cảm ơn bác sĩ. (B.Thái – 35 tuổi).

Đọc bài viết khác trong blog: Cách để điều trị rò hậu môn bằng đông y.

Trả lời:
Bác sĩ tư vấn:
Chào anh B.Thái, rất cảm ơn anh đã tin tưởng và gửi thắc mắc của mình về cho phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một chúng tôi. Chúng tôi rất hiểu sự lo lắng của anh về sự lây nhiễm của bệnh trĩ. Bởi anh Thái không phải là trường hợp duy nhất nhờ chúng tôi tư vấn về vấn đề này. Sau đây là phần giải đáp thắc mắc của chúng tôi với nỗi lo của anh. Liệu bệnh trĩ nội có lây không?
Các chuyên gia cho biết, bệnh trĩ nội hay trĩ ngoại không phải là căn bệnh lây lan hay di truyền. Những người trong gia đình bị bệnh trĩ có thể là do chế độ ăn uống, sinh hoạt của mọi người giống nhau nên mới có bệnh giống nhau.

Tìm hiểu thêm về: benh vien dieu tri benh tri.


Ngoài ra, nếu trong gia đình anh có người bị mắc bệnh mất van tĩnh mạch (bệnh di truyền) thì nguy cơ bị bệnh trĩ di truyền mới xảy ra. Tuy nhiên, khi mắc bệnh mất van tĩnh mạch thì có nhiều bệnh khác trầm trọng hơn bệnh trĩ như giãn tĩnh mạch tay, chân và lục phủ nội tạng,…
Ngoài ra, anh Thái từng mắc bệnh trĩ nên anh biết rõ về nguyên nhân, cơ chế hình thành và phát triển của bệnh trĩ. Chúng tôi xin nói về nguyên nhân bị bệnh trĩ để anh yên tâm hơn.
- Táo bón: do chế độ ăn uống thiếu khoa học, thiếu chất xơ và nước,….
- Ngồi hoặc đứng quá lâu một chỗ: ít vận động, béo phì, làm những công việc như văn phòng hoặc lái xe cũng là nguyên nhân khác.
- Mang thai: Áp lực của thai nhi lên vùng chậu và hậu môn cũng khiến cho các búi tĩnh mạch hậu môn bị giãn và lòi ra ngoài.
- Áp lực về tinh thần, nhịn đại tiện, anal sex (quan hệ tình dục qua đường hậu môn),… cũng là nguyên nhân phổ biến gây bệnh trĩ.

Xem thêm chủ đề có liên quan: bệnh trĩ uống thuốc có hết không.

Qua những nguyên nhân trên đây, phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một khẳng định lần nữa là bệnh trĩ không lây khi dùng chung đồ dùng cá nhân, dùng chung quần áo, bàn ghế, giường ngủ. Thậm chỉ bệnh cũng không có tính di truyền, trừ khi trong gia đình có người mắc bệnh mất van tĩnh mạch do di truyền. Vì thế, anh có thể yên tâm về mức độ lây lan và di truyền của bệnh trĩ.
Bên cạnh đó, anh Thái là người hiểu rất rõ về sự đau đớn, bất tiện và khó chịu mà bệnh trĩ đem đến cho người bệnh. Hãy đưa con đến gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt. Đồng thời, phải thay đổi về chế độ dinh dưỡng, bổ sung thêm nhiều chất xơ vào khẩu phẩn ăn uống hàng ngày để ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh trĩ.

Hi vọng với phần giải đáp tư vấn về vấn đề Liệu bệnh trĩ có lây không của dia chi kham tri tai thu dau mot. Nếu bạn còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm thì hãy vui lòng đến trực tiếp địa chỉ 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc nhấp vào khung TƯ VẤN NGAY để các bác sĩ tư vấn giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dấu hiệu của bệnh trĩ nội là gì?

Giá đặt vòng tránh thai nội tiết bao nhiêu?

Biểu hiện bệnh trĩ giai đoạn cuối như thế nào